Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Những tòa nhà bê tông nổi bật

Thường gắn liền với thực tế và công trình kiến trúc làm bằng những khối bê tông có thể mang lại kết quả kiến trúc đa dạng đáng ngạc nhiên. Dù được sử dụng cho nhà ở tư nhân, như nhà của David Chipperfield ở Berlin và studio, hoặc thậm chí toàn bộ một thành phố, như ở Le Corbusier và Chandigarh Pierre Jeanneret ở Ấn Độ, vật liệu xây dựng thông thường có thể được đúc thành bất kỳ hình dạng, cho phép cấu trúc để tồn tại trong cả hai đường cong và các hình thức hình học rõ rệt. Chúng tôi đã đi khắp thế giới để khám phá một số các tòa nhà bê tông phi thường nhất, từ những kiệt tác Brutalist lịch sử tới dinh thự mới được xây dựng.


Sự leo thang và mái vòm bê tông cốt thép kiến ​​trúc sư hiện đại Brazil Oscar Niemeyer của là một minh chứng cho chất lượng tác phẩm điêu khắc của vật liệu.  Đối với Bảo tàng Quốc gia Brazil, Niemeyer thiết kế những gì giống một hành tinh nhúng vào trong mặt đất, nửa kia của quả cầu được tạo ra bởi một sự phản ánh trong một hồ bơi liền kề.

Ngày nay những căn biệt thự cũng được thiết kế bằng những vật liệu vô cùng độc đáo, khách hàng đến với chúng tôi đều được các KTS tư vấn những mẫu kiến trúc biệt thự khác nhau giúp họ đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất.


Villa Saitan-một khu nhà ở tại Kyoto, Nhật Bản, hoàn thành vào năm 2006 bởi công ty địa phương Đông Thiết kế văn phòng-được bọc trong một lớp vỏ bê tông với xảo nhấp nhô mà bắt chước các rễ, thân, lá của cây.


Felipe Escudero của cây chĩa ba hình bê tông cốt Clover House, xây dựng ở Ecuador vào năm 2012, đã được hình thành đặc biệt cho các dãy núi Andes. Mỗi "lá" của cấu trúc có một cửa sổ lớn mà khung một phân đoạn của các cảnh quan như một bức tranh và cho phép trong ánh sáng mặt trời tối đa. Ý tưởng thiết kế biệt thự sân vườn sử dụng vật liệu bê tông không hề tồi chút nào, cần có một óc sáng tạo và sự cá tính chúng ta có thể tạo ra một công trình để đời.


Paul Rudolph Hall của Đại học Yale, hoàn thành bởi các kiến ​​trúc sư người Mỹ vào năm 1963, là một ví dụ về cách bê tông được sử dụng trong kiến ​​trúc Brutalist, phổ biến trong những năm 1950 đến những năm 1970.  blocklike của nó, bên ngoài rèn chứa 37 mức độ rải rác trên chín tầng chính.


Trong năm 2013 Mari Ito, Chủ nhiệm Văn phòng Kiến trúc trụ sở tại Tokyo, được thiết kế bảo tàng Khoa học Hills ở Komatsu, Nhật Bản, với một mái nhà bê tông gợn sóng tích hợp kiến ​​trúc của tòa nhà với đất, tạo ra một cấu trúc mà còn phục vụ như một công viên.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Nổi Bật