Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Phong thủy trong thiết kế nội thất gia đình Việt

Nếu bạn biết cách phân chia nhà theo phong thủy, bạn có thể điều chỉnh địa điểm sống luôn cảm thấy bình yên và thư thái trong cuộc sống, có thể có thêm những vận may mới trong cuộc sống. Mục tiêu chung là hướng đến các mối quan hệ tương sinh và tuyệt đối hạn chế tương khắc. Phong thủy Việt cũng xác định con người sống trong mối quan hệ đại vũ trụ - tiểu vũ trụ tương hòa, thành ra màu sơn, kích cỡ của đồ đồ dùng trong nhà cần hòa hợp với tổng quan ngôi nhà.

Mệnh Hỏa


Tuy màu đỏ biểu tượng cho Hỏa nhưng sẽ thật sai lầm nếu bạn lạm dụng màu nóng này từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài căn nhà. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng màu có tông nhạt hơn như màu hồng, hồng tím… Khi chọn đồ nội thất, rèm cửa. gia chủ mệnh Hỏa thích hợp với cổng có nhiều nét nhọn, vát chéo và sơn màu đỏ, cam hay cổng có mái ngói nhọn.

Mệnh Mộc

Màu xanh lá cây biểu tượng cho mệnh Mộc. ngoài ra, những món đồ đồ dùng trong nhà màu xanh lá cây giúp bạn hài hòa trạng thái ý thức. Nhiều người cho rằng màu xanh lá cây giúp chủ căn nhà có tinh thần đoàn luyện sức khỏe. Chủ nhân mệnh Mộc nên chọn cổng nhà làm bằng gỗ hoặc sắt có hoa văn hoa lá, sơn màu xanh lá cây.

Mệnh Thổ


Màu vàng biểu tượng cho Thổ. Đây cũng là tuyển lựa tối ưu cho phòng của trẻ nhỏ cũng như địa chỉ sinh hoạt chung của cả gia đình. Tuy thế, chủ nhà cần lưu tâm các màu kỵ với cung mệnh của mình: xanh lá cây, nâu thuộc mệnh Mộc có yếu tố khắc mệnh Thổ. chất liệu trang trí yêu thích là thạch cao, đất nung, đồ gốm, gạch, đá vôi, đồ sành sứ, bình đất. Cổng nhà cho chủ căn nhà thuộc mệnh Thổ nên có thiết kế vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá có màu sắc vàng hoặc màu đất. Hướng nhà lý tưởng là Đông Bắc và Tây Nam.

Mệnh Kim

Ví như thuộc mệnh Kim, chủ nhân nên chọn trang trí nhà với màu trắng biểu tượng cho mệnh Kim hoặc tận dụng màu vàng nhạt, xám và hạn chế màu đỏ, hồng vì Thổ sinh Kim, còn Hỏa khắc Kim. Để cuộc sống lặng ấm, làm ăn thuận tiện, cổng nhà của người mệnh này nên có hình dáng cong tròn và màu xám.

Mệnh Thủy

Bài trí nhà cho người mệnh Thủy dễ hơn mệnh Mộc, Hỏa, vì Thủy mang nhiều nhân tố tốt đẹp về năng lượng, may mắn và tài lộc. Dù vậy, ví như làm quá tay, thủy khí sẽ át hết hỏa khí, mộc khí, làm trôi hết may mắn, tài lộc trong nhà. Ngoài màu xanh dương tương ứng, những người mệnh Thủy còn thích hợp với những màu tối như tím, xám… Cổng cho chủ căn hộ mệnh Thủy nên có màu xanh biển hoặc đen, phối hợp hoa văn uốn lượn mềm mại.

Một số quy tắc khác

Trường hợp hướng nhà Đông Nam, bạn có thể sơn tường màu xanh lục nhạt; Tây Nam là vàng, nâu nhạt; Tây Bắc là trắng, bạc. địa chỉ cổng mở, giả dụ xem từ bên trong nhà ra ngoài nên giảm thiểu sắp xếp thẳng với ngã ba, tránh dẫn lối trực xung với cửa chính của nhà vì sức sống đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng. Theo nguyên lý phong thủy, nơi tiếp khách nên đặt ở địa điểm trọng tâm của chung cư vì đây là nơi tụ nhiều vượng khí nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài Viết Nổi Bật